CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUYẾT ĐỊNH KINH DOANH TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CỦA HỘ KINH DOANH TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

  • Bùi Thị Bích Hằng
  • Đoàn Như Quỳnh
  • Đòng Thị Hà
Từ khóa: hộ kinh doanh, kinh doanh trực tuyến, sàn thương mại điện tử, chấp nhận công nghệ.

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định kinh doanh trên sàn điện tử (TMĐT) của các hộ kinh doanh (HKD). Mẫu nghiên cứu gồm 189 HKD đang sống và làm việc tại Hải Phòng. Tác giả thực hiện lần lượt các bước phân tích: kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy đa biến trong nghiên cứu. Kết quả cho thấy có 4 nhân tố ảnh hưởng đến quyết định kinh doanh trên sàn TMĐT của HKD: (1) Nhận thức sự hữu ích và ảnh hưởng xã hội, (2) Nhận thức chi phí, (3) Nhận thức tính linh hoạt, (4) Nhận thức rủi ro. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở để đề xuất các biện pháp nhằm thúc đẩy kinh doanh trên sàn TMĐT trong thời gian tới.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-10-23