CÁC YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ GIÁO DỤC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG: MỘT CÁCH TIẾP CẬN THÔNG QUA MÔ HÌNH PLS-SEM

  • Hoàng Chí Cương
  • Trần Ngô Anh Thư
  • Phạm Hải Ly
  • Nguyễn Nguyên Phương
  • Lưu Quý Quý
Từ khóa: Dịch vụ giáo dục, Mô hình PLS-SEM, Lòng trung thành, Sự hài lòng của sinh viên, Trường Đại học Văn Lang

Tóm tắt

Sự hài lòng của sinh viên thể hiện sự cam kết về chất lượng dịch vụ giáo dục do cơ sở giáo dục đại học cung cấp. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao uy tín và năng lực cạnh tranh của nhà trường để thu hút người học cũng như tạo điều kiện cho việc cải thiện liên tục chất lượng dịch vụ. Nghiên cứu này sử dụng kết quả khảo sát 332 sinh viên, các khóa 26, 27, 28, 29, trong thời gian 16/6/2023-10/4/2024 bằng Google Forms, mô hình Cấu trúc bình phương nhỏ nhất từng phần (Partial Least Squares Structural Equation Modeling [PLS-SEM]), phần mềm SmartPLS 4 để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên đối với dịch vụ giáo dục tại Trường Đại học Văn Lang. Kết quả phân tích cho thấy: Giảng viên, Cơ sở vật chất, Phòng ban chức năng, Tài liệu dùng cho học tập, Công tác cố vấn học tập, và yếu tố liên quan đến Công nghệ thông tin của Nhà trường là những yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên. Sự hài lòng lòng này tác động to lớn đến lòng trung thành của người học. Từ kết quả nghiên cứu, một số hàm ý chính sách cho Nhà trường cũng được đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ giáo dục và sự hài lòng cho người học thời gian tới.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-10-23