ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ VÍ ĐIỆN TỬ TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HẢI PHÒNG

  • Bùi Thị Bích Hằng
Từ khóa: chất lượng dịch vụ, ví điện tử, Hải Phòng

Tóm tắt

Ví điện tử là hình thức thanh toán tiện lợi với nhiều lợi ích cho người dùng.
Nghiên cứu này nhằm đánh giá chất lượng dịch vụ ví điện tử trên địa bàn thành phố Hải
Phòng. Các phương pháp kiểm định nhân tố khám phá, phân tích hồi quy đa biến được sử
dụng nhằm đánh giá mức độ đáp ứng của các nhân tố tới nhu cầu sử dụng ví điện tử và làm
rõ tác động của các nhân tố đó đến sự hài lòng trong việc sử dụng ví điện tử tại Hải Phòng.
Kết quả cho thấy có 5 nhân tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ ví điện tử với mức độ
giảm dần, bao gồm: (1) Khả năng đáp ứng và sự tin cậy, (2) Tính thuận tiện, (3) Mong đợi
về giá, (4) Năng lực phục vụ, (5) Hình ảnh trực quan. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở để
các nhà cung ứng ví điện tử đưa ra các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trong
thời gian tới.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-23