CÁC YẾU TỐ TRUYỀN THÔNG MẠNG XÃ HỘI ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH LỰA CHỌN ĐIỂM ĐẾN CỦA KHÁCH DU LỊCH: KHUNG NGHIÊN CỨU

  • Nguyễn Thị An
  • Phí Hải Long
Từ khóa: truyền thông mạng xã hội, ý định lựa chọn điểm đến, khách du lịch.

Tóm tắt

Nghiên cứu nhằm xây dựng thang đo chính thức về ảnh hưởng của các yếu tố truyền thông mạng xã hội đến ý định lựa chọn điểm đến của khách du lịch. Nghiên cứu được thực hiện thông qua phương pháp định tính nhằm kiểm tra độ phù hợp và điều chỉnh mô hình lý thuyết, đồng thời giúp khám phá, điều chỉnh và bổ sung các biến quan sát dùng để đo lường các khái niệm nghiên cứu, đảm bảo thang đo xây dựng phù hợp với lý thuyết và được cụ thể hoá bằng thực tế. Nghiên cứu định tính được thực hiện thông qua kỹ thuật phỏng vấn sâu 05 chuyên gia. Kết quả nghiên cứu cho thấy có 4 yếu tố với 19 biến quan sát ảnh hưởng đến ý định lựa chọn điểm đến của khách du lịch bao gồm "Quảng cáo trên mạng xã hội", "Sự hữu ích của thông tin", Chất lượng thông tin", "E-WOM". Kết quả nghiên cứu là nền tảng lý thuyết để thực hiện các nghiên cứu trong bối cảnh là các điểm đến du lịch cụ thể.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-08-02