NGHIÊN CỨU Ý ĐỊNH LỰA CHỌN ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH NHA TRANG - KHÁNH HOÀ CỦA KHÁCH DU LỊCH THẾ HỆ Z TẠI VIỆT NAM
Tóm tắt
Nghiên cứu nhằm phân tích ý định lựa chọn điểm đến du lịch Nha Trang - Khánh Hoà của khách du lịch thế hệ Z tại Việt Nam; từ đó đề xuất các hàm ý quản trị giúp thu hút khách du lịch thế hệ Z tại Việt Nam đến với Nha Trang - Khánh Hoà. Nghiên cứu sử dụng đồng thời cả phương pháp nghiên cứu định tính và phương pháp nghiên cứu định lượng với dữ liệu được thu thập từ 569 khách du lịch thế hệ Z tại Việt Nam từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2024. Kết quả phân tích cho thấy yếu tố nhận thức kiểm soát hành vi và yếu tố thái độ là hai yếu tố có ảnh hưởng tích cực đến ý định lựa chọn điểm; ngược lại, yếu tố chuẩn chủ quan không ảnh hưởng đến ý định lựa chọn điểm đến của khách du lịch thế hệ Z, kết quả này trái ngược với một số nghiên cứu trước đây. Ngoài ra, kết quả phân tích ANOVA cho thấy có sự khác biệt về ý định lựa chọn điểm đến giữa các nhóm du khách có tần suất khác nhau. Kết quả nghiên cứu đã có những đóng góp quan trọng về mặt lý thuyết lẫn thực tiễn trong nghiên cứu hành vi khách hàng nói chung và du khách thế hệ Z tại Việt Nam nói riêng.