ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM NGỮ VĂN Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC HỒNG ĐỨC ĐÁP ỨNG YÊU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC PHỔ THÔNG

  • Lê Thị Phượng

Tóm tắt

Thế kỉ XXI, thế giới đang thay đổi với tốc độ chóng mặt bởi tác động của cuộc cách mạng công nghệ 4.0. Đào tạo giáo viên tất yếu phải thay đổi, là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách quyết định chất lượng nguồn nhân lực thực hiện mục tiêu đổi mới giáo dục phổ thông phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Từ hướng tiếp cận đó, bài viết đưa ra một số giải pháp cốt lõi trong phát triển chương trình đào tạo giáo viên ngành sư phạm Ngữ văn ở trường đại học Hồng Đức: Dùng chuẩn nghề nghiệp giáo viên trung học làm căn cứ để đổi mới đào tạo giáo viên ngành sư phạm Ngữ văn đáp ứng chuẩn đầu ra; đổi mới chương trình đào tạo theo hướng tiếp cận phát triển năng lực nghề đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông; tăng cường thực hành nghề và ứng dụng ICT; đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát triển năng lực nghề nghiệp cho người học. Những giải pháp trên đây phản ánh xu hướng tất yếu của phát triển đào tạo giáo viên trong nước cũng như trên thế giới ở thế kỉ XXI    
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-04-17