RUBRICS: CÔNG CỤ HỔ TRỢ ĐÁNH GIÁ QUÁ TRÌNH TRONG LỚP HỌC NGOẠI NGỮ

  • Quốc Thông Phan
Từ khóa: Phiếu đánh giá Rubrics, tiêu chí, đánh giá quá trình, lớp học ngoại ngữ.

Tóm tắt

Rubrics là một bộ tiêu chí được sử dụng như một công cụ hướng dẫn đánh giá kết quả sản phẩm là bài tập, bài thực hành và bài thi, v.v… của người học. Trong lớp học ngoại ngữ, có hai loại Rubrics – định tính và định lượng được thực hiện theo một số phương cách và mục đích khác nhau nhưng đều sử dụng cho việc đánh giá kết quả cuối cùng và đánh giá quá trình. Đặc biệt, trong đánh giá quá trình, phiếu đánh giá Rubrics có tiềm năng định hướng giúp người học ngoại ngữ tự đánh giá và đánh giá lẫn nhau trong quá trình học nhằm nâng cao chất lượng học của mình hướng đến thành công của mình trong quá trình học tập. Bài báo này giới thiệu và thảo luận các tính năng và ý nghĩa của phiếu đánh giá Rubrics trong đánh giá quá trình phù hợp thực tiễn trong dạy và học ngoại ngữ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-01-19