TYPES OF AUTHORIZED QUESTIONS AND INSTRUMENTAL METHODS IN TRAN DANG KHOA’S CHIDREN POEMS AND XUAN QUYNH’S CHILDREN POEMS

  • Thi Bich Ha Nguyen
Từ khóa: Syntax, equality sentences, inversion methods, children poems, Tran Dang Khoa, Xuan Quyn

Tóm tắt

Dựa trên bình diện kết học, câu được xem xét từ góc độ mối quan hệ giữa các đơn vị cú pháp trong câu. Cụ thể là câu được xem xét về cấu trúc hình thức như các thành phần câu. Phong cách học cú pháp nghiên cứu các sắc thái phong cách của câu, những hiệu quả sử dụng, những biện pháp tạo nên hiệu quả đó trong giao tiếp. Dựa trên lí thuyết phong cách học cú pháp, bài viết đi vào phân tích, miêu tả đặc điểm và chỉ ra giá trị biểu đạt của kiểu câu đẳng thức và biện pháp đảo ngữ trong thơ thiếu nhi Trần Đăng Khoa và Xuân Quỳnh. Từ đó chỉ ra sự tương đồng và khác biệt trong việc sử dụng các kiểu câu có giá trị tu từ của hai tác giả trên trong việc phản ánh thế giới tâm hồn trẻ thơ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-11-27