MỐI QUAN HỆ GIỮA ẢNH HƯỞNG XÃ HỘI, NIỀM TIN VÀ HÀNH VI SỬ DỤNG THANH TOÁN DI ĐỘNG: CÁCH TIẾP CẬN LÝ THUYẾT

  • Ngô Thị Như Thùy
  • Phạm Hồng Liêm
Từ khóa: Thanh toán di động, ảnh hưởng xã hội, niềm tin, mô hình chấp nhận công nghệ

Tóm tắt

Mua sắm trực tuyến ngày càng phổ biến, và xu hướng sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử của người tiêu dùng Việt Nam cũng đang diễn ra rộng khắp. Vì vậy, phát triển dịch vụ thanh toán di động là mục tiêu quan trọng trong lĩnh vục ngân hàng cũng như hoạt động của doanh nghiệp trong thương mại điện tử. Điều này mở ra hướng nghiên cứu mới về cách thức đẩy mạnh, khuyến khích người tiêu dùng sử dụng ngân hàng điện tử để thanh toán mua sắm trực tuyến. Nghiên cứu này nhằm đề xuất mô hình nghiên cứu lý thuyết khám phá cơ chế hình thành hành vi chấp nhận thanh toán di động trong mối quan hệ với ảnh hưởng xã hội và niềm tin của người tiêu dùng. Phương pháp nghiên cứu định tính được sử dụng nhằm tra cứu tài liệu có liên quan, từ đó hình thành các giả thuyết nghiên cứu và thang đo lường các khái niệm. Kết quả mô hình nguyên cứu lý thuyết sẽ là cơ sở để tiến hành nghiên cứu định lượng về hành vi chấp nhận thanh toán di động

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-04-25