THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP GIÁO DỤC LÒNG YÊU NƯỚC TRONG DẠY HỌC GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP

  • Trần Văn Điền*
  • Tiêu Thanh Sang
Từ khóa: An ninh, giáo dục lòng yêu nước, quốc phòng, Trường đại học Đồng Tháp.

Tóm tắt

Thông qua phương pháp điều tra, khảo sát 300 sinh viên học môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh tại Trường Đại học Đồng Tháp, nghiên cứu đã tìm hiểu và đánh giá thực trạng về nội dung, phương pháp giảng dạy, thái độ và khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy của đội ngũ GV bộ môn Giáo dục Quốc phòng và An ninh; nhận thức của sinh viên về lòng yêu nước; về hoạt động giáo dục lòng yêu nước cho sinh viên tại Trường Đại học Đồng Tháp. Từ đó, nghiên cứu đề xuất một số giải pháp cơ bản góp phần nâng cao chất lượng giáo dục lòng yêu nước cho sinh viên thông qua hoạt động dạy học Giáo dục Quốc phòng và An ninh trong thời gian tới.

Thông tin tác giả

Trần Văn Điền1* và Tiêu Thanh Sang1

1Khoa Giáo dục thể chất - Giáo dục Quốc phòng và An ninh

Trường Đại học Đồng Tháp

*Tác giả liên hệ: diendhdt@gmail.com

Lịch sử bài báo

Ngày nhận:3/3/2020; Ngày nhận chỉnh sửa: 16/4/2020; Ngày duyệt đăng: 26/4/2020

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-12-06
Chuyên mục
Ý KIẾN TRAO ĐỔI