“ĐỐI THOẠI NGẮN - THỦ THUẬT KHỞI ĐỘNG” TRONG LỚP HỌC TIẾNG ANH

  • Nguyễn Thế Bình*
Từ khóa: Đối thoại ngắn, kỹ năng nói, thủ thuật khởi động.

Tóm tắt

Cho đến nay, học sinh trung học cơ sở được học kỹ năng nói tiếng Anh với các chủ đề rất cũ từ sách giáo khoa của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Học sinh không hứng thú với những bài học nói, do đó kỹ năng nói của các em không được cải thiện sau nhiều năm học. Từ thực tế đó, tác giả thực hiện nghiên cứu làm sáng tỏ hiệu quả của việc áp dụng “đối thoại ngắn - thủ thuật khởi động” trong lớp học tiếng Anh đối với việc cải thiện kỹ năng nói của học sinh. Kế hoạch áp dụng “đối thoại ngắn - thủ thuật khởi động” trong lớp học tiếng Anh được hình thành; và chương trình dạy học với mười bảy chủ đề phù hợp ngoài chương trình giảng dạy theo quy định của “Tiếng Anh 9” của Bộ Giáo dục và Đào tạo được thực hiện. Với thời gian học gần bốn tháng, kết quả cho thấy, sau thực nghiệm, kỹ năng nói tiếng Anh của học sinh cải thiện rất đáng kể.

Thông tin tác giả

Nguyễn Thế Bình1*

1Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Phan Rang-Tháp Chàm

*Tác giả liên hệ: binhthe892@gmail.com

Lịch sử bài báo

Ngày nhận: 06/5/2020; Ngày nhận chỉnh sửa: 01/6/2020; Ngày duyệt đăng: 22/6/2020

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-12-06
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU