PHƯƠNG PHÁP KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ HỌC TẬP THEO HƯỚNG TIẾP CẬN NĂNG LỰC TRONG DẠY HỌC CÁC HỌC PHẦN CHUYÊN NGÀNH TIN HỌC TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG THÁP

  • Nguyễn Thị Như Quyến*
  • Nguyễn Thị Mỹ Dung
Từ khóa: Kiểm tra đánh giá, kết quả học tập, tiếp cận năng lực, người dạy, người học.

Tóm tắt

Kiểm tra đánh giá là một nhiệm vụ quan trọng trong hoạt đông dạy học, thể hiện hiệu quả, giá trị và chất lượng của quá trình dạy học. Kiểm tra đánh giá kết quả học tập của sinh viên để phát hiện những điểm mạnh, điểm yếu của cả người dạy và người học nhằm hoàn thiện phẩm chất, năng lực của người dạy và người học. Đánh giá kết quả học tập người học là điều cần thiết để đo lường sự tiến bộ và khả năng của từng cá nhân. Kết quả kiểm tra đánh giá là cơ sở để giảng viên đổi mới, cải tiến các kế hoạch, tổ chức lớp học, phương pháp dạy học và kể cả nội dung học tập…nhằm hướng tới mục tiêu giáo dục và đào tạo. Bài viết này là kết quả của quá trình nghiên cứu quá trình học tập, kiểm tra đánh giá đối với sinh viên Tin học. Chúng tôi sử dụng phép so sánh, đối chiếu với các hình thức đánh giá kết quả học tập của sinh viên với các môn chuyên ngành Tin học tại trường Đại học Đồng Tháp dựa trên 2 nhóm đánh giá là: (1) đánh giá theo phát huy cá nhân hóa người học, (2) đánh giá theo dự án (project). Bài viết thể hiện các nội dung theo logic như sau: Giới thiệu chung về các phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập của sinh viên; Tổ chức hoạt động kiểm tra đánh giá kết quả học tập; Kết quả thu được; Nhận xét; Và một số đề xuất cho vấn đề nghiên cứu.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-02-15
Chuyên mục
Ý KIẾN TRAO ĐỔI