THỰC TRẠNG QUẢN LÝ CÔNG TÁC XÃ HỘI HÓA GIÁO DỤC Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TẠI THÀNH PHỐ ĐỒNG XOÀI, TỈNH BÌNH PHƯỚC

  • Nguyễn Viết Tuyên*
  • Hồ Văn Thống
Từ khóa: Bình Phước, Đồng Xoài, giáo dục, trung học cơ sở, xã hội hóa.

Tóm tắt

Bài báo đánh giá kết quả thực trạng quản lý công tác xã hội hóa giáo dục ở các trường trung học cơ sở, từ việc khảo sát 279 khách thể khảo sát, trong đó có 9 cán bộ quản lý, 120 giáo viên và 150 cha mẹ học sinh ở 4 trường trung học cơ sở tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước. Kết quả khảo sát được chúng tôi xử lý số liệu theo thang đo 4 mức độ để tính điểm trung bình và tỷ lệ phần trăm để phân tích và đánh giá thực trạng. Kết quả nghiên cứu cho thấy còn nhiều vấn đề bất cập trong công tác quản lý xã hội hóa giáo dục ở các trường trung học cơ sở tại thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, thực trạng này là cơ sở để các nhà quản lý có cơ sở để đề xuất các biện pháp quản lý phù hợp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xã hội hóa giáo dục ở các trường trung học cơ sở địa phương này.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-02-15
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU