TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG CHO HỌC SINH PHỔ THÔNG

  • Danh Trung
Từ khóa: Địa lý địa phương, giáo dục địa phương,học sinh phổ thông, lịch sử địa phương.

Tóm tắt

Trước những đòi hỏi, yêu cầu của cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trong bối cảnh hội nhập khu vực và toàn cầu hóa quốc tế, Chương trình giáo dục phổ thổng 2018 đã đưa ra mục tiêu giáo dục học sinh hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực thông qua các nội dung giáo dục. Mỗi nội dung giáo dục đều được thể hiện ở tất cả các môn học và hoạt động giáo dục. Việc xây dựng các mô hình giáo dục địa phương cho học sinh các trường phổ thông càng trở nên cấp thiết. Các mô hình giáo dục địa phương cho học sinh sẽ giúp giáo viên dễ dàng vận dụng, lựa chọn môhình phù hợp để tổ chức dạy học giáo dục phù hợp với đặc điểm đối tượng học sinh, phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường nhằm đạt hiệu quả mục tiêu giáo dục, đáp ứng đổi mới chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vì vậy, cần có sự hệ thống và kế thừa các công trình nghiên cứu liên quan ở trong và ngoài nước để làm cơ sở xây dựng và đề xuất các mô hình giáo dục địa phương cho học sinh phổ thông phù hợp với thực tiễn của từng địa phương.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-18
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU