THIẾT KẾ TÌNH HUỐNG VẬN DỤNG CHỦ ĐỀ DIỆN TÍCH TOÁN LỚP 5 THÔNG QUA GIÁO DỤC STEM THEO HƯỚNG TRẢI NGHIỆM

  • Phan Thị Hiệp
Từ khóa: STEM, năng lực, chủ đề diện tích.

Tóm tắt

Bài viết phân tích quy trình giáo dục STEM theo hướng trải nghiệm. Từ đó, chúng tôi đưa ra một tình huống tìm cực tiểu diện tích cho lớp các hình chữ nhật có chu vi không đổi. Thông qua các hoạt động khám phá, sử dụng phần mềm Scratch, thực thi khu vườn trên sân trường học. Học sinh sẽ phát triển được năng lực toán học, tin học, kỹ thuật và phản biện. Đồng thời, bài viết còn gợi thêm động cơ cho học sinh so sánh về tính tối ưu và hạn chế của lớp hình vuông, hình chữ nhật và hình tròn. Đây là các đối tượng hình học có nhiều ứng dụng và phổ biến trong cuộc sống. Thông qua đó, học sinh sẽ phát triển được năng lực toàn diện.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-18
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU