31. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP KẾ TOÁN CHUẨN MỰC BÁO CÁO TÀI CHÍNH QUỐC TẾ CỦA SINH VIÊN Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

  • Hồ Lê Minh Châu
Từ khóa: nhân tố ảnh hưởng, phương pháp học tập, kế toán, báo cáo tài chính.

Tóm tắt

Bài viết nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến phương pháp học tập chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) của sinh viên kế toán tại TP.HCM. Dù IFRS ngày càng quan trọng và đã được tích hợp vào chương trình tại nhiều trường đại học, song sinh viên vẫn còn hạn chế về trình độ hiểu biết và khả năng áp dụng IFRS vào thực tiễn. Phương pháp học tập là kết quả tương tác giữa người học và môi trường bên ngoài. Các yếu tố chính ảnh hưởng đến phương pháp học IFRS, bao gồm: nhân tố chủ quan và nhân tố khách quan. Do đó, việc thay đổi và đề xuất phương pháp học tập kế toán cho phù hợp với IFRS là cần thiết để nâng cao năng lực và khả năng cạnh tranh của sinh viên ngành kế toán trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2025-07-27
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU ĐỔI MỚI SÁNG TẠO