5. GIÁO DỤC TRẺ MẦM NON THEO HƯỚNG TRẢI NGHIỆM TRONG MÔI TRƯỜNG THIÊN NHIÊN

  • Bùi Thị Nguyên Hảo
Từ khóa: Trải nghiệm, môi trường thiên nhiên, trải nghiệm trong môi trường thiên nhiên.

Tóm tắt

Nhằm đạt được mục tiêu phát triển toàn diện cho trẻ mầm non thì hoạt động khám phá và tìm hiểu thế giới xung quanh là yếu tố không thể thiếu. Bài viết này phục vụ cho mục tiêu tìm hiểu một số vấn đề lý luận và thực tiễn theo hướng trải nghiệm trong môi trường thiên nhiên; Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, tham gia các hoạt động trải nghiệm trong môi trường thiên nhiên, trẻ được phát triển toàn diện về thể chất, nhận thức, đạo đức, ngôn ngữ, giao tiếp và hình thành các kỹ năng sống cơ bản. Ngoài ra, các yếu tố trong môi trường thiên nhiên được trẻ tiếp nhận một cách dễ dàng, chủ động và linh hoạt như khi tiếp xúc trực tiếp với cái lạnh, cái nóng của thời tiết. Hơn nữa, các năng lực xúc cảm xã hội như sự quan tâm, chăm sóc cũng được hình thành khi trẻ tham gia hoạt động với môi trường xung quanh cuộc sống của trẻ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-05-06
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU ĐỔI MỚI SÁNG TẠO