11. THỰC TRẠNG ĐỘI NGŨ HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC Ở THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH THEO HƯỚNG CHUẨN HOÁ

  • Nguyễn Văn Phước
Từ khóa: đội ngũ hiệu trưởng, trường tiểu học, chuẩn hoá

Tóm tắt

 

 Đội ngũ hiệu trưởng trường tiểu học là nhân tố nồng cốt, có vai trò then chốt trong việc quyết định đến chất lượng giáo dục nhà trường. Đánh giá đúng thực trạng đội ngũ để xây dựng cơ sở đề xuất những giải pháp thích hợp nhằm phát triển đội ngũ này theo hướng chuẩn hoá, tạo điều kiện thuận lợi giúp đội ngũ hiệu trưởng phát huy tốt năng lực, sở trường, đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục trong bối cảnh hiện tại đổi mới chương trình giáo dục phổ thông. Bài viết giới thiệu khái quát về địa bàn, mẫu nghiên cứu, khách thể khảo sát và các phương pháp nghiên cứu thực trạng đội ngũ hiệu trưởng trường tiểu học ở Thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả nghiên cứu cho phép người nghiên cứu đưa ra một số kết luận về những mặt mạnh, mặt hạn chế cùng những nguyên nhân cụ thể của những hạn chế này. Đây là cơ sở thực tiễn có ý nghĩa nhằm phát triển đội ngũ hiệu trưởng trường tiểu học ở Thành phố Hồ Chí Minh theo hướng chuẩn hoá.

 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-05-06
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU ĐỔI MỚI SÁNG TẠO