Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách đối với chất lượng dịch vụ làng du lịch sinh thái Ông Đề, thành phố Cần Thơ

  • Trương Trí Thông
  • Phan Thành Đạt
  • Nguyễn Thị Ngọc Băng
Từ khóa: chất lượng dịch vụ du lịch, làng du lịch sinh thái Ông Đề, mô hình SERVQUAL, sự hài lòng của du khách, thành phố Cần Thơ.

Tóm tắt

Mục đích của nghiên cứu này nhằm phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách đối với chất lượng dịch vụ tại làng du lịch sinh thái Ông Đề, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Nghiên cứu đã thu thập 146 quan sát bằng bảng câu hỏi. Phương pháp đánh giá độ tin cậy của thang đo, phân tích nhân tố khám phá, phân tích tương quan và phân tích hồi quy tuyến tính bội được sử dụng để phân tích dữ liệu. Kết quả cho thấy, có ba nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách đối với chất lượng dịch vụ tại làng du lịch sinh thái Ông Đề, bao gồm: độ tin cậy, sự đảm bảo và sự cảm thông; nhân tố về sự đảm bảo có tác động mạnh nhất và sự cảm thông có tác động yếu nhất. Thông qua kết quả nghiên cứu, một số hàm ý quản trị được được đề xuất nhằm gợi ý cho nhà kinh doanh du lịch có thể cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ tại làng du lịch sinh thái Ông Đề trong thời gian tới.

Tác giả

Trương Trí Thông

Khoa Du lịch và Quản trị Khách sạn – Nhà hàng, Trường Đại học Nam Cần Thơ

Phan Thành Đạt

Khoa Du lịch – Ngoại ngữ, Trường Cao đẳng Kiên Giang

Nguyễn Thị Ngọc Băng

Khoa Du lịch – Ngoại ngữ, Trường Cao đẳng Kiên Giang

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2025-05-24
Chuyên mục
Bài viết