Cảnh quan xanh ảnh hưởng tới ý định quay lại khách sạn của khách lưu trú: Vai trò trung gian của niềm tin và sự hài lòng

  • Vũ Văn Viện
  • Hoàng Văn Hảo
  • Cao Thị Phương Thủy
Từ khóa: cảnh quan xanh, khách sạn xanh, sự hài lòng, ý định quay lại.

Tóm tắt

Khách sạn thân thiện với môi trường có nhiều giải pháp thực hành xanh, trong đó nổi bật nhất là tạo dựng cảnh quan xanh. Bài viết này nghiên cứu ảnh hưởng của cảnh quan xanh tới ý định quay lại lưu trú thông qua vai trò trung gian của sự hài lòng và niềm tin khách hàng với khách sạn xanh. Dựa trên dữ liệu được thu thập từ 306 khách lưu trú, phương pháp mô hình cấu trúc bình phương nhỏ nhất từng phần (PLS-SEM) được sử dụng để phân tích mối tương quan. Kết quả nghiên cứu cho thấy cảnh quan xanh ảnh hưởng tích cực tới sự hài lòng, niềm tin của khách hàng. Bên cạnh đó, sự hài lòng và niềm tin của họ có ảnh hưởng đáng kể tới ý định lưu trú lặp lại. Kết quả phân tích cũng xác nhận tác động gián tiếp của cảnh quan xanh đến ý định quay lại của khách hàng thông qua vai trò trung gian của niềm tin và sự hài lòng. Nghiên cứu này có vai trò quan trọng trong việc xác định ảnh hưởng cảm nhận của khách lưu trú đối với đặc tính của các khách sạn thân thiện với môi trường. Những phát hiện của nghiên cứu này sẽ hỗ trợ các nhà quản lí khách sạn về chiến lược và hành động hiệu quả trong tương lai.

Tác giả

Vũ Văn Viện

Khoa Du lịch, Trường Đại học Hạ Long

Hoàng Văn Hảo

Trường Đại học Điện lực

Cao Thị Phương Thủy

Trường Đại học Điện lực

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2025-05-24
Chuyên mục
Bài viết