Kết hợp yếu tố trắc nghiệm vào bài thi kết thúc học phần môn hình học họa hình và vẽ kỹ thuật

Combining selected-response questions into the final subject assessment of Descriptive Geometry and Technical Drawing

  • Đào Thu Thủy
Từ khóa: Hình học họa hình, Vẽ kỹ thuật, tự luận, trắc nghiệm, Descriptive Geometry, Technical Drawing, constructed-response test, selected-response questions

Tóm tắt

Môn Hình học họa hình và Vẽ kỹ thuật từ trước tới nay phần lớn sử dụng hình thức thi kết thúc học phần là tự luận dưới dạng vẽ trực tiếp trên giấy trong một khoảng thời gian nhất định. Trong quá trình thực hiện, hình thức thi này đã bộc lộ một số nhược điểm nhất định, đặc biệt đối với đào tạo tín chỉ, cần có sự cải tiến và đa dạng hóa hình thức đánh giá kết quả học phần để phù hợp hơn với thực trạng giáo dục hiện nay. Bài báo đề xuất cách thức kết hợp yếu tố trắc nghiệm vào bài thi kết thúc học phần, đưa ra các ví dụ minh họa, những phần học và dạng câu hỏi cụ thể có thể áp dụng hình thức này, và cuối cùng là các kiến nghị cần lưu ý khi thực hiện việc cải tiến này.

Abstract

Up to now, the final exam format of Descriptive Geometry and Technical Drawing is usually constructed-response assessment, in which students have to draw directly on paper in a certain period of time. In the implementation process, the constructed-response assessment has revealed some disadvantages. Especially for credit-based training, it is necessary for specialized lecturers to improve and diversify the form of final assessment to be more suitable with the current educational situation. This paper offers the method to combine selectedresponse questions into the final assessment. Besides, it shows some examples, question forms and learning parts which may be applied this method. Finally, the paper proposes some important petitions being essential for these improvements.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-01-06