Ứng dụng lý thuyết mờ lập tiến độ xây dựng

Application of full theory for construction progress

  • Bùi Mạnh Hùng
  • Đinh Doãn Tú
Từ khóa: Lý thuyết mờ, tên hoạt động, kết thúc sớm, bắt đầu sớm, kết thúc muộn, bắt đầu muộn, Fuzzy theory, Activity name, Early finish, Early start, Late finish, Late start

Tóm tắt

Hiện tại thời gian của các hoạt động xây dựng khi lập tiến độ xây dựng động thường dựa trên kinh nghiệm chuyên môn và khả năng phán đoán của người có kinh nghiệm nên thiếu cơ sở khoa học và thường không chính xác. Trong khi, lý thuyết mờ và số mờ là một công cụ toán học hữu hiệu, rất phù hợp để tính toán, so sánh chính xác thời gian của hoạt động xây dựng.
Bài viết này giới thiệu việc ứng dụng lý thuyết mờ để xác định thời gian thực hiện các hoạt động trong một dự án khi lập tiến độ xây dựng cho một dự án.

Abstract

Currently, the time of construction activities tends to be determined by professional judgment and experience when making a construction schedule, so it lacks a scientific basis and is often inaccurate. Fuzzy theory and fuzzy numbers are effective mathematical tools, very suitable for calculating construction times accurately.
The article discusses how fuzzy theory can be applied to create construction schedules in a project that allow for determining how long activities will take to complete.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-07-08