Thúc đẩy tiêu dùng trong nước ứng phó với đại dịch Covid Covid-19

  • PGS.TS. Tô Ngọc Hưng
Từ khóa: Tiêu dùng, Covid-19, bán lẻ hàng hóa

Tóm tắt

Trong giai đoạn 2020-2021, Chính phủ Việt Nam, bằng mọi nỗ lực cao nhất, đã thực hiện các biện
pháp kiểm soát tình hình lây lan của dịch bệnh Covid-19 và đã đạt được một số kết quả tích cực. Tuy
nhiên, tình hình dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là đợt bùng phát dịch thứ 4 từ tháng 4/2021 đến nay, vẫn
diễn biến khó lường, tác động không tốt tới các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và tiêu dùng
của người dân. Tăng trưởng kinh tế khó khăn, thu nhập và tiêu dùng của người dân bị hạn chế. Ngoài
nhiệm vụ kiểm soát dịch Covid-19 thì việc bảo đảm an sinh xã hội và triển khai các giải pháp phục hồi
kinh tế, giảm thiểu tình trạng đứt gãy chuỗi sản xuất là hết sức cấp thiết. Bài viết phân tích ảnh hưởng
của đại dịch Covid-19 và các biện pháp phòng, chống dịch đến tình hình tiêu dùng trong nước và đề xuất
các giải pháp phục hồi tăng trưởng thông qua đẩy mạnh tiêu dùng trong nước

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-10-25
Chuyên mục
KINH TẾ VÀ XÃ HỘI