CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP THỰC PHẨM TP. HỒ CHÍ MINH

  • Nguyễn Thị Thanh Vân
Từ khóa: Giá trị thương hiệu, lòng trung thành, nhận biết thương hiệu, chất lượng cảm nhận.

Tóm tắt

Bài báo tập trung phân tích những nhân tố tác động đến Giá trị thương hiệu trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (HUFI). Trên cơ sở thừa hưởng từ các học thuyết và nghiên cứu liên quan, 4 nhân tố bao gồm: Nhận biết thương hiệu, Chất lượng cảm nhận, Lòng trung thành và Thái độ đối với chiêu thị đã được lựa chọn để đo lường giá trị của thương hiệu. Kết quả kiểm định cho thấy, nhân tố Chất lượng cảm nhận có ảnh hưởng quan trọng nhất đến Giá trị thương hiệu HUFI, kế đến là nhân tố Lòng trung thành thương hiệu và Thái độ chiêu thị, cuối cùng là Nhận biết thương hiệu. Ngoài ra, nghiên cứu còn cho biết, có sự khác biệt mang ý nghĩa thống kê trong đánh giá Giá trị thương hiệu giữa các khoa khác nhau trong trường. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để đưa ra khuyến nghị và hàm ý quản trị nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu nhà trường.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-17
Chuyên mục
Bài viết