HÀNG GIẢ - HÀNG NHÁI VÀ TÁC ĐỘNG CỦA NÓ ĐẾN GIAO DỊCH SẢN PHẨM TẠI CÁC SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VIỆT NAM

  • Hồ Thanh Trí
  • Nguyễn Thùy Linh
  • Nguyễn Thị Bích Thủy
Từ khóa: Hàng giả, hàng nhái, thương mại điện tử, người tiêu dùng, giao dịch.

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm mục đích làm rõ những tác hại và tác động của hàng giả - hàng nhái đối với thị trường kinh tế nói chung, cũng như giao dịch mua bán trên các sàn thương mại điện tử nói riêng tại Việt Nam. Bằng việc chỉ ra các tiềm năng phát triển của các sàn giao dịch thương mại điện tử và những thách thức mà các cơ quan tổ chức này gặp phải khi đối mặt với tình trạng hàng giả - hàng nhái tràn lan. Thông qua đó, giúp cho các doanh nghiệp, người bán và người tiêu dùng có một cái nhìn chuyên sâu và đa chiều hơn về thực trạng trên. Qua quá trình khảo sát và thu thập số liệu, bằng việc áp dụng phương pháp định tính, nhóm nghiên cứu đã thu được những kết quả vô cùng quan trọng. Kết quả nghiên cứu cho thấy phần nào sự tác động của hàng giả đối với thị trường thương mại điện tử, nhất là với người tiêu dùng. Những nội dung đạt được của nghiên cứu bao gồm: Phân biệt hàng thật - hàng giả của người tiêu dùng khi giao dịch sản phẩm tại các sàn thương mại điện tử; Trải nghiệm và tác động của hàng giả khi đến tay người tiêu dùng; Thái độ chấp nhận khi mua phải hàng giả và cuối cùng là ý thức của người tiêu dùng trong phòng chống hàng giả trên các sàn thương mại điện tử

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-10-24
Chuyên mục
Bài viết