SỰ PHÁT TRIỂN CỦA THƯƠNG MẠI XÃ HỘI TẠI VIỆT NAM

  • Mai Thu Hà
  • Lê Thị Thu Thuỷ
  • Hà Châu Anh
  • Nguyễn Anh Thư
  • Mạc Thị Ngọc Diệp
Từ khóa: Hành vi người tiêu dùng, Mạng xã hội, Mua hàng trực tuyến, Thương mại xã hội, Thương mại điện tử

Tóm tắt

Bài viết phân tích thực trạng của thương mại xã hội (TMXH) tại Việt Nam trên cơ sở đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức nhằm khái quát và chỉ ra xu hướng phát triển của thị trường tương đối mới mẻ này. Bằng phương pháp phân tích dữ liệu thứ cấp, nghiên cứu đã phân tích tổng quan về hành vi người tiêu dùng và xu hướng phát triển của thị trường TMXH ở Việt Nam. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng cơ hội phát triển thị trường TMXH phát triển ở Việt Nam là tương đối lớn, với số lượng người tham gia TMXH và xu hướng mua sắm trực tuyến gia tăng nhờ vào tăng trưởng của thị trường thương mại điện tử (TMĐT). Tuy nhiên, thách thức đặt ra cho TMXH cũng cần được cân nhắc khi tồn tại nguy cơ rò rỉ dữ liệu cá nhân của người dùng và những bất cập về hành lang pháp lý cho thị trường này ở Việt Nam.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-12-10