ĐẨY MẠNH HỢP TÁC GIỮA DOANH NGHIỆP VÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRONG HOẠT ĐỘNG HƯỚNG NGHIỆP: NGHIÊN CỨU HÌNH THỨC HỢP TÁC GIỮA TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG VÀ DOANH NGHIỆP TRONG CỘNG ĐỒNG KEIEIJUKU-HÀ NỘI

  • Phạm Thu Hương
  • Hoàng Thị Hoà
  • Nguyễn Hữu Vinh
Từ khóa: Hợp tác trường đại học và doanh nghiệp, Các hoạt động kết nối, Cộng đồng Keieijuku

Tóm tắt

Hiện nay, hợp tác giữa doanh nghiệp và trường đại học (University - Enterprise Collaborations - UEC) là xu hướng tất yếu nhằm phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh mới và chính phủ các quốc gia đều đang nỗ lực tạo khung pháp lý để hỗ trợ không gian chính sách trong quá trình phát triển hoạt động này. Trong bài viết, nhóm tác giả đã tiến hành thực địa và phỏng vấn sâu lãnh đạo của một số doanh nghiệp (DN) tại Cộng đồng Keieijuku-Hà Nội (Kei) tham gia hợp tác với trường Đại học Ngoại thương (FTU) giai đoạn 2016-2020. Nghiên cứu áp dụng phân tích UEC theo cách tiếp cận của Samuel & Omar (2015) để phân tích thực tiễn triển khai UEC tại FTU. Kết quả cho thấy mô hình hợp tác đang triển khai tại FTU tập trung vào 5 trong số 6 nhóm các hoạt động hợp tác này. Đây là mô hình hiệu quả cần duy trì và phát triển trong một số chương trình đào tạo đặc thù của FTU không chỉ tại Viện Phát triển Nguồn nhân lực Việt Nam-Nhật Bản (VJCC) và bài viết tập trung một số gợi ý cho FTU và các DN thời gian tới.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-01-26