CHÍNH SÁCH PHÁT TRIỂN NGÀNH CÔNG NGHIỆP VĂN HOÁ CỦA TRUNG QUỐC TỪ ĐẦU THẾ KỶ XXI ĐẾN NAY

  • Trần Thị Thuỷ
  • Trần Phương Chi
Từ khóa: Trung Quốc, Văn hoá, Công nghiệp văn hoá, Chính sách, Doanh nghiệp văn hoá

Tóm tắt

Thập niên đầu thế kỷ XXI được coi là giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ của ngành công nghiệp văn hóa Trung Quốc. Đây là giai đoạn mà ngành công nghiệp này chuyển từ quá trình lựa chọn vị trí đến khẳng định vai trò trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia. Một trong những biểu hiện quan trọng của giai đoạn sau năm 2002 về mặt vĩ mô là Chính phủ Trung Quốc liên tục ban hành các chính sách thúc đẩy phát triển công nghiệp văn hóa. Nhiều chính sách đã được Chính phủ quốc gia này đưa ra bao gồm: chính sách hỗ trợ về thuế, vốn; chính sách thúc đẩy chuyển đổi hình thức sở hữu doanh nghiệp và chính sách khuyến khích mở rộng thị trường quốc tế. Bài viết sử dụng phương pháp nghiên cứu tư liệu và định tính để đi sâu phân tích các nhóm chính sách này trên cơ sở đó phân tích tác động của chính sách đối với sự phát triển của ngành công nghiệp văn hoá Trung Quốc.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-09-30