Nghiên cứu thực tiễn về tác động của cảm nhận về tính bảo mật và nhận thức đến ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ thanh toán Fintech

  • Nguyễn Đình Đạt
  • Nguyễn Đức Thành
  • Nguyễn Đức Trung
  • Nguyễn Thị Việt Hà
Từ khóa: Fintech, Dịch vụ thanh toán, EPAM, Công nghệ, Dịch vụ bảo mật

Tóm tắt

 Công nghệ ngày càng phát triển, đặc biệt là công nghệ trong thanh toán điện tử. Việt Nam cũng đang trong xu hướng áp dụng các ứng dụng Fintech như một hình thức thanh toán mới. Nghiên cứu này thực hiện nhằm tìm ra mối quan hệ giữa bảo mật cảm nhận, kiến thức, xác nhận, tiện ích được cảm nhận, sự hài lòng, thái độ và cuối cùng là hình ảnh của doanh nghiệp và ý định tiếp tục sử dụng dịch vụ thanh toán Fintech của người dùng. Nghiên cứu sử dụng mô hình phương trình cấu trúc dựa trên bình phương tối thiểu từng phần để kiểm định các giả thuyết nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu với 352 phiếu khảo sát chỉ ra bảo mật cảm nhận (BSS) không có tác động trực tiếp đến ý định tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên BSS có tác động tích cực đến xác nhận (CON); tương tự, BSS có tác động cùng chiều đến CON. Kiến thức về dịch vụ thanh toán Fintech di động cải thiện BSS. CON có tác động cùng chiều đến mức độ hữu ích được cảm nhận, nhưng nó có tác động tiêu cực đến sự hài lòng của người dùng trong thời gian chờ đợi. Theo khảo sát, cả thái độ người dùng và hình ảnh doanh nghiệp đều có tác động tích cực đến ý định sử dụng dịch vụ Fintech trong tương lai.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-04-30