THỰC TRẠNG PHÁP LUẬT VIỆT NAM VỀ THỜI ĐIỂM HỢP ĐỒNG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CÓ HIỆU LỰC VÀ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN

  • Nguyễn Minh Thư
Từ khóa: Thời điểm hợp đồng thương mại điện tử phát sinh hiệu lực, Hợp đồng điện tử, Thương mại điện tử, Hợp đồng thương mại điện tử

Tóm tắt

Ứng dụng công nghệ số trong bối cảnh đại dịch COVID-19 trở thành một phương án hữu hiệu cho các chủ thể trong giao dịch thương mại. Việc xác lập các hợp đồng thương mại điện tử thay thế cho những hợp đồng thương mại truyền thống đã góp phần quan trọng trong sự phát triển của hoạt động thương mại trong tình hình mới nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức đối với hệ thống pháp luật Việt Nam có liên quan, đặc biệt là việc xác định hợp đồng này có hiệu lực vào thời điểm nào. Vì thế, bài viết sẽ phân tích những vấn đề pháp lý và thực tiễn liên quan đến thời điểm hợp đồng thương mại điện tử phát sinh hiệu lực dựa trên sự phân tích và đánh giá những quy định có liên quan của pháp luật Việt Nam, từ đó sẽ đưa ra những khuyến nghị nhằm hoàn thiện những quy định đó.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-09-30