Sidebar

Magazine menu

03
T6, 05

TẠP CHÍ QUẢN LÝ VÀ KINH TẾ QUỐC TẾ SỐ 151

Phan Thị Thu Hiền
Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Vũ Thị Kim Oanh

Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Hoàng Cường

Cục Quản lý đấu thầu, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Hà Nội, Việt Nam


Ngày nhận: 07/12/2022; Ngày hoàn thành biên tập: 23/12/2022; Ngày duyệt đăng: 28/12/2022


Tóm tắt: Đấu thầu điện tử hay đấu thầu qua mạng là một phần quan trọng của chính phủ điện tử. Đó là hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình tương tác giữa các bên gồm chủ đầu tư, mời thầu, nhà thầu, cơ quan giám sát, cơ quan quản lý nhà nước, đơn vị cung cấp dịch vụ. Chính vì vậy, mục tiêu của nghiên cứu là đánh giá các nhân tố ảnh hưởng tới sự sẵn sàng thực hiện đấu thầu điện tử. Dữ liệu phân tích dựa trên 168 phiếu trả lời hợp lệ bằng phần mềm Smart PLS. Kết quả cho thấy các nhân tố bảo mật, năng lực, hệ thống thông tin đấu thầu, chi phí có tác động tới sự sẵn sàng thực hiện thông qua hai biến trung gian là nhận thức lợi ích và nhận thức rào cản. Đồng thời nghiên cứu cũng đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả đấu thầu điện tử trong hoạt động đấu thầu thi công xây dựng.
Từ khóa: Đấu thầu điện tử, Xây dựng, Việt Nam


FACTORSAFFECTING THE WILLINGNESS TO CONDUCT E-PROCUREMENT FOR CONSTRUCTION


Abstract: Electronic bidding is an important part of e-government. It is the application ofinformation and communication technology to the interaction process between the parties including investors, bid solicitors, contractors, supervisory agencies,state management agencies,service providers. Therefore, the objective of the study isto evaluate the factors aecting the willingness to implement e-bidding. Data analysis is based on 168 valid answer sheets using Smart PLS software. The results show that the factors of security, capacity, procurement information system, and cost have an impact on readinessto perform through two intermediate variables, perceived bene¿ts and perceived barriers. At the same time, the study also proposes solutions to improve the e൶ciency of e-bidding in construction bidding activities.

Keywords: E-Bidding, Construction, Vietnam

Đọc full pdf tại: CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI SỰ SẴN SÀNG THỰC HIỆN ĐẤU THẦU ĐIỆN TỬ THI CÔNG XÂY DỰNG