Sidebar

Magazine menu

19
T6, 04

TẠP CHÍ QUẢN LÝ VÀ KINH TẾ QUỐC TẾ SỐ 152

 

Phạm Xuân Trường

Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Nguyễn Thị Hằng

Trường Đại học Ngoại thương, Hà Nội, Việt Nam

Ngày nhận: 22/08/2022; Ngày hoàn thành biên tập: 25/10/2022; Ngày duyệt đăng: 16/11/2022

DOI: https://doi.org/10.38203/jiem.vi.082022.1007

Tóm tắt: Du lịch từ lâu đã được biết đến là một ngành công nghiệp không khói, ngày càng chiếm tỷ trọng lớn hơn trong cơ cấu kinh tế, góp phần không nhỏ thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, giao lưu văn hóa giữa các vùng miền, quốc gia và khu vực. Bài viết nhằm mục đích khám phá các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình lựa chọn điểm đến du lịch của người dân Hà Nội, đặt trong bối cảnh “bình thường mới” sau dịch COVID-19. Phương pháp phân tích nhân tố khám phá và ước lượng mô hình hồi quy đa biến được sử dụng để phân tích số liệu từ 226 người tham gia khảo sát. Kết quả nghiên cứu cho thấy động cơ kéo có sức ảnh hưởng lớn nhất đến quyết định của khách du lịch, tiếp sau đó là nguồn thông tin về điểm đến, kỳ vọng và nhận thức về điểm đến, sự hài lòng và trung thành của khách du lịch và cuối cùng là động cơ đẩy. Từ kết quả nghiên cứu này, các giải pháp được đề xuất nhằm làm tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cho các điểm đến du lịch nội địa.

Từ khóa: Các yếu tố ảnh hưởng, Lựa chọn điểm đến du lịch, Người dân Hà Nội

FACTORS AFFECTING TOURISM DESTINATION CHOICES OF HANOIANS

Abstract: Tourism has long been known as a non-smoke industry, increasingly occupying a larger proportion of the economy, making a significant contribution to promoting socio-economic development and cultural exchange between countries and regions. This study aims to explore the factors affecting the process of choosing a tourist destination of Hanoians in the “new normal” context after the COVID-19 pandemic outbreak. The exploratory factor analysis and multi-variable regression model estimation were used to analyze the data from 226 survey respondents. The research results show that the pull motives have the strongest impact on tourists' decisions, followed by information sources about destinations, destination expectations and perceptions, tourist satisfaction and loyalty, and finally by push motives. Based on the results, recommendations are proposed to enhance the attractiveness and competitiveness of domestic tourism destinations.

Keywords: Affecting Factors, Tourism Destination Choices, Hanoians

Đọc full PDF tại: CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN LỰA CHỌN ĐIỂM ĐẾN DU LỊCH CỦA NGƯỜI DÂN HÀ NỘI