Ảnh hưởng của các yếu tố môi trường xung quanh cửa hàng đến dự định hành vi khách hàng

  • Nguyễn Thị Hương Giang
Từ khóa: Môi trường cửa hàng, môi trường xung quanh, cảm xúc, giá trị trải nghiệm cảm nhận, dự định hành vi

Tóm tắt

Nghiên cứu xem xét ảnh hưởng của các yếu tố môi trường xung quanh cửa hàng đến cảm xúc, giá trị trải nghiệm cảm nhận và dự định hành vi khách hàng. Bằng phương pháp khảo sát, nghiên cứu thu thập dữ liệu từ 447 khách hàng cá nhân tại các nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn đặc trưng của quốc gia/vùng miền và không gian địa phương truyền thống từ mức trung cấp trở lên trên địa bàn Hà Nội. Kết quả cho thấy dù môi trường xung quanh cửa hàng không có ảnh hưởng trực tiếp đáng kể đến dự định hành vi khách hàng, các yếu tố này có thể ảnh hưởng tích cực đến cảm xúc và giá trị trải nghiệm cảm nhận của khách hàng. Từ đó, những đánh giá tích cực về cảm xúc và giá trị trải nghiệm cảm nhận có thể ảnh hưởng tích cực đáng kể đến dự định hành vi khách hàng. Nghiên cứu đã bổ sung cho lý thuyết về vai trò của môi trường cửa hàng bằng cách mở rộng mô hình Tác nhân - Chủ thể - Phản hồi (SOR) để xem xét vai trò của giá trị trải nghiệm cảm nhận như đối tượng chịu tác động của các tác nhân từ môi trường cửa hàng, từ đó ảnh hưởng đến dự định hành vi khách hàng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-06-29