SỰ KÌ THỊ GIỚI NỮ TRONG CÁC QUẢNG CÁO TRUYỀN HÌNH TỪ GÓC NHÌN NGÔN NGỮ HỌC XÃ HỘI

  • Vũ Thị Hạnh
Từ khóa: sự kì thị, giới nữ, quảng cáo truyền hình, ngôn ngữ học xã hội

Tóm tắt

Ngôn ngữ và giới từ lâu đã là một vấn đề thú vị và nhận được sự quan tâm của các nhà Việt ngữ học, đặc biệt là ngôn ngữ trong lĩnh vực quảng cáo truyền hình. Tuy nhiên, nhiều quảng cáo truyền hình vẫn có những cái nhìn “áp đặt” về giới nữ, củng cố định kiến về giới, đem đến cái nhìn lệch lạc về giới đến công chúng. Trong bài viết này tác giả phân tích 100 quảng cáo ở bình diện từ vựng của ngôn ngữ về nữ giới và có những phát hiện về địa vị, vai trò trong gia đình cũng như ngoài xã hội của giới nữ trong cuộc sống hiện nay. Từ đó, ta có thể nhận ra những định kiến giới và thay đổi nó tích cực hơn trên phương tiện truyền thông đại chúng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-11-13
Chuyên mục
Bài viết