TẠO ĐỘNG LỰC CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG TẠI TRUNG TÂM KINH DOANH VNPT HẢI PHÒNG, THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

  • Nguyễn Hoàng Sơn
  • Đinh Thị Kim Nhung
  • Phạm Thị Loan
  • Nguyễn Quỳnh Anh
Từ khóa: Tạo động lực, công cụ tài chính, công cụ phi tài chính

Tóm tắt

Tạo động lực cho người lao động có vai trò quan trọng sống còn trong quản trị doanh nghiệp. Để đánh giá thực trạng tạo động lực của người lao động tại trung tâm kinh doanh VNPT Hải Phòng, nhóm tác giả đã tiến hành khảo sát 82 người lao động tại doanh nghiệp về mức độ hài lòng với các công cụ tài chính và phi tài chính mà công ty đang thực hiện. Kết quả cho thấy: người lao động đánh giá khá tốt về công tác tạo động lực qua tiền lương, môi trường làm việc, đánh giá thành tích của người lao động và công tác bố trí sắp xếp công việc. Tuy nhiên, công tác phúc lợi, tiền thưởng và vấn đề đào tạo người lao động vẫn còn chưa hài lòng. Từ đó, tác giả đưa ra nhóm giải pháp về công cụ tài chính và công cụ phi tài chính để thúc đẩy động lực làm việc của người lao động tài trung tâm kinh doanh VNPT Hải Phòng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-11-13
Chuyên mục
Bài viết