NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT KHÔNG CHUYÊN VỀ CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TRÌNH ĐỘ TIẾNG ANH
Tóm tắt
Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu nhận thức của sinh viên không chuyên tiếng Anh về các yếu tố ảnh hưởng đến trình độ tiếng Anh thông qua sử dụng nghiên cứu định lượng thông qua bảng câu hỏi khảo sát. 300 sinh viên đang học năm nhất của các chuyên ngành khác nhau tại Đại học Kinh tế- kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) đã được mời tham gia để hoàn thành cuộc khảo sát này. Dữ liệu thu thập được xử lý bằng phần mềm SPSS. Kết quả nghiên cứu cho thấy ba yếu tố tiềm năng có ảnh hưởng về chiến lược học tập của sinh viên không chuyên năm nhất tiếng Anh tại UNETI: động lực, niềm tin và năng lực học tiếng Anh. Qua thống kế, nhận thức của sinh viên bắt đầu học tiếng Anh từ bậc tiểu học tốt hơn từ bậc trung học. Tác giả khuyến nghị nhà trường nên hỗ trợ nhiều hơn về môi trường và tài liệu học tập cho việc học tiếng Anh ở UNETI, giảng viên giảng dạy tiếng Anh nên chú ý đến điều kiện thực tế, năng lực của từng cá nhân trong việc học tiếng Anh của sinh viên giúp các em cải thiện chiến lược học tập bằng tiếng Anh.