THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO MỸ THUẬT ỨNG DỤNG BẬC ĐẠI HỌC (CHUYÊN NGÀNH KIẾN TRÚC - NỘI THẤT)

  • Phạm Hữu Lợi
Từ khóa: Đào tạo MTƯD, thực trạng, giải pháp

Tóm tắt

Thực trạng đào tạo Mỹ thuật ứng dụng (MTƯD) bậc đại học (chuyên ngànhKiến trúc - Nội thất) hiện nay còn nhiều vấn đề bất cập. Sinh viên sau khi ra trường phần lớnnhiều bỡ ngỡ, trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp còn nhiều hạn chế, chưa đáp ứngđược nhu cầu thực tế của xã hội. Sự cạnh tranh các loại hình khác liên quan tới MTƯD ngàycàng mạnh mẽ, khốc liệt. Nếu đào tạo MTƯD ở bậc đại học không bắt kịp xu hướng, khôngthay đổi kịp thời sẽ có nguy cơ tụt hậu. Vì vậy, cần đổi mới, điều chỉnh, bổ sung chương trìnhđào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ giảng dạy, xây dựng cơ sở vật chất, tăng cường sự hợptác, mở rộng liên kết với các doanh nghiệp và tổ chức khác. Xây dựng và tham gia các hoạtđộng chuyên môn trong và ngoài nhà trường. Đa dạng cách thức đào tạo dựa trên khả năng,sở trường của sinh viên. Xây dựng mô hình học tập tiệm cận với thực tiễn, có tầm nhìn, cóhướng đi mới trong đào tạo mang lại nguồn nhân lực có giá trị cho ngành MTƯD. Đảm bảosinh viên khi tốt nghiệp ra trường có công việc làm ổn định, thu nhập cao. Nâng cao chấtlượng đào tạo, vì sự phát triển đi lên của chuyên ngành Kiến trúc – Nội thất nói riêng và củaMTƯD nói chung.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-03-14
Chuyên mục
Bài viết