ĐO LƯỜNG SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG KHI GỬI TIẾT KIỆM TẠI NGÂN HÀNG TMCP PHÁT TRIỂN TP.HỒ CHÍ MINH CHI NHÁNH TỈNH ĐỒNG NAI

Measure customer satisfaction when using savings deposit service of HD Bank Dong Nai Branch

  • Nguyễn Cao Quang Nhật Nhật
Từ khóa: Ngân hàng; Tiền gửi; Tiết kiệm; Hài lòng; Đồng Nai

Tóm tắt

Nghiên cứu về mối quan hệ giữa mức độ hài lòng và chất lượng dịch vụ được thực hiện khá phổ biến tuy nhiên hiểu biết
về mức độ hài lòng của khách hàng trong ngành ngân hàng còn khá khiêm tốn. Nghiên cứu này vận dụng mô hình SERQUAL và
sử dụng các biến kiểm soát để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ tiền gửi tiết kiệm
tại HDBank Đồng Nai. Số liệu được thu thập thông qua phiếu khảo sát 250 khách hàng có gửi tiết kiệm tại chi nhánh. Kết quả
nghiên cứu cho thấy, sự hài lòng của khách hàng được hình thành trên cơ sở mối tương quan thuận với các thành phần như “Hình
ảnh doanh nghiệp”, “Cạnh tranh về giá cả” , “Phong cách phục vụ của nhân viên”, “Sự tín nhiệm” và “Sự thuận tiện”.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-05-06