NÂNG CAO DOANH THU DỊCH VỤ PHI HÀNG KHÔNG CỦA TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ HÀNG KHÔNG ĐÀ NẴNG

Improving the revenue of the non-aeronautical services of the Da Nang aeronautical service and commercial center

  • Lê Ngô Ngọc Thu
  • Nguyễn Lê Thủy Ngọc
Từ khóa: Doanh thu; Dịch vụ phi hàng không; Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Tóm tắt

Các cảng hàng không (CHK) thế giới hiện nay đang dịch chuyển theo hướng phát triển dịch vụ phi hàng không
(PHK). Nghiên cứu này nhằm giải quyết câu hỏi làm thế nào để tăng doanh thu của dịch vụ PHK tại Cảng hàng không quốc
tế (CHKQT) Đà Nẵng, cụ thể là những dịch vụ do Trung tâm Thương mại và Dịch vụ Hàng không Đà Nẵng khai thác. Phần
đầu tiên sẽ khái quát số liệu thực tế doanh thu của Trung tâm và kết quả khảo sát sự hiệu quả của các dịch vụ dựa vào những
ý kiến của khách hàng để tìm ra thiếu sót của dịch vụ đang có. Phần thứ hai sẽ phân tích theo mô hình SWOT và kết hợp với
ý kiến của khách hàng nhằm đề xuất gợi ý giải pháp. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng dịch vụ PHK mà Trung tâm đang cung
cấp đều còn rất nhiều khuyết điểm. Từ đó, nghiên cứu đã gợi ý những chính sách dựa vào kết quả nghiên cứu, cụ thể là hai
nhóm chính: phát triển dựa trên nguồn lực sẵn có và phát triển mở rộng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-05-15
Chuyên mục
Bài viết