MÔ HÌNH ĐỊNH LƯỢNG CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG KHÁCH HÀNG VỚI CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ SIÊU THỊ.TRƯỜNG HỢP NGHIÊN CỨU TẠI SIÊU THỊ MM MEGA MARKET BIÊN HÒA

The quantitative model of factors affecting satisfaction of customers with supermarket service quality: The case study at MM MEGA supermarket in Bien Hoa

  • Nguyễn Thị Kim Hiệp
  • Nguyễn Thị Kim Chung
  • Nguyễn Thị Hồng Hà
Từ khóa: Chất lượng dịch vụ; Sự hài lòng; Siêu thị

Tóm tắt

Nghiên cứu được thực hiện nhằm mục đích xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng mua
sắm tại siêu thị. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 287 khách hàng tại siêu thị MM Mega Market Biên Hòa đã mua sắm
tại siêu thị thông qua khảo sát trực tiếp bằng bảng câu hỏi. Sử dụng phương pháp phân tích nhân tố khám phá EFA và hồi
quy, kết quả nghiên cứu cho thấy có 6 yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng đó là: (1) Chất lượng hàng hóa, (2)
Cơ sở vật chất, (3) Chương trình khuyến mãi, (4) Dịch vụ hỗ trợ, (5) Sự phục vụ, (6) Cảm nhận về giá cả. Kết quả nghiên
cứu là nền tảng lý luận và thực tiễn quan trọng cho việc đưa ra một số hàm ý chính sách nhằm nâng cao sự hài lòng của khách
hàng đối với chất lượng dịch vụ siêu thị.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-05-15
Chuyên mục
Bài viết