Định hướng tiếp cận xây dựng Nhãn hiệu chứng nhận Cà phê Việt Nam chất lượng cao.

  • Đặng Đức Chiến, Nguyễn Mai Hương
Từ khóa: tiêu thụ cà phê, xây dựng Nhãn hiệu

Tóm tắt

Sản xuất và tiêu thụ cà phê trên thế giới đang trong “làn sóng cà phê thứ ba” - tập trung vào sản phẩm cà phê chất lượng cao (CPCLC). Việt Nam mặc dù đã đạt được những thành tích ấn tượng về sản lượng xuất khẩu cà phê (đứng thứ hai thế giới về xuất khẩu cà phê nói chung, đứng đầu về xuất khẩu cà phê Robusta), giá trị xuất khẩu những năm gần đây đạt 3 tỷ USD/năm, chiếm 10% thị trường cà phê nhân thế giới nhưng giá trị chỉ chiếm 2% và giá cà phê xuất khẩu chỉ đứng thứ 10 trên thế giới. Để khắc phục những tồn tại trên và phát triển ngành cà phê một cách bền vững, việc xây dựng Nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) “Cà phê Việt Nam chất lượng cao (CPVNCLC)” là nhiệm vụ cần thiết và cấp bách.

Tác giả

Đặng Đức Chiến, Nguyễn Mai Hương

Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển Nông nghiệp Nông thôn

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-06-16
Chuyên mục
DIỄN ĐÀN KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ