Thực trạng và một số yếu tố liên quan đến sự hài lòng của người bệnh điều trị nội trú tại bệnh viện Bãi Cháy, Quảng Ninh, năm 2022

  • Đinh Thị Thanh Mai
Từ khóa: Sự hài lòng của người bệnh, dịch vụ khám chữa bệnh, người bệnh điều trị nội trú

Tóm tắt

Mục tiêu: Mô tả sự hài lòng và một số yếu tố liên quan về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bãi Cháy, Quảng Ninh 2022. Phương pháp: Mô tả cắt ngang 400 người bệnh điều trị nội trú tại các khoa lâm sàng bằng bộ câu hỏi phỏng vấn trực tiếp sau khi người bệnh làm xong thủ tục thanh toán ra viện về sự hài lòng với chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Kết quả: Tỷ lệ người bệnh hài lòng chung về chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh của bệnh viện là 74,8% Nghiên cứu đã tìm thấy mối liên quan giữa các yếu tố đến sự hài lòng của người bệnh như: người bệnh có thu nhập bình quân ≥ 3 triệu/tháng (OR = 8,8; p < 0,001); Người bệnh đến khám chữa bệnh 1 lần trong 12 tháng qua (OR = 3,0; p < 0,001).

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-09-13
Chuyên mục
Bài viết