KHOA GIÁO DỤC TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CHẤT LƯỢNG CAO THEO HƯỚNG TIẾP CẬN POHE, ĐÁP ỨNG NHU CẦU ĐỔI MỚI GIÁO DỤC PHỔ THÔNG

  • Nguyễn Huy Vị

Tóm tắt

Chương trình giáo dục đại học theo định hướng ứng dụng  (Profession - Oriented Higher Education; viết tắt là POHE), thuộc Dự án đại học Việt Nam - Hà Lan được bắt đầu từ năm 2005, có mục tiêu nâng cao năng lực nghề nghiệp của sinh viên bằng cách xây dựng các chương trình đào tạo lấy nhu cầu của thị trường lao động làm trung tâm. Dự án này có mục tiêu chính là thực hiện chính sách mang tính đột phá của Bộ Giáo dục và Đào tạo: đào tạo theo nhu cầu xã hội và hình thành chính sách về mô hình đào tạo theo định hướng ứng dụng, nhằm góp phần vào công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện nền giáo dục đại học ở nước ta. Bài viết này đề xuất một giải pháp phù hợp và khả thi để Khoa Giáo dục Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh có thể sớm bắt đầu đào tạo giáo viên trung học phổ thông có chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội và yêu cầu của đổi mới chương trình, sách giáo khoa phổ thông theo tiếp cận POHE. Đây cũng là một định hướng  phù hợp  với triết lý đào tạo theo đuổi của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Thành phố Hồ Chí Minh: “Giáo dục toàn diện - Khai phóng - Đa văn hóa”.

Tác giả

Nguyễn Huy Vị
PGS.TS
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2018-09-06
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI