ĐỔI MỚI CÔNG TÁC ĐÀO TẠO, BỒI DƯỠNG ĐỘI NGŨ NHÀ GIÁO VÀ CÁN BỘ QUẢN LÝ GIÁO DỤC TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP QUỐC TẾ

  • Giang Vũ Trà
Từ khóa: Đổi mới, đào tạo, bồi dưỡng, đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, hội nhập quốc tế

Tóm tắt

Hiện nay, hội nhập quốc tế đã và đang là xu thế khách quan, mở ra cơ hội cho các quốc gia, trong đó có Việt Nam tích cực, chủ động đón đầu những xu hướng mới của công nghệ, đem lại những thành tựu to lớn trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục và đào tạo. Những năm gần đây, công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục ở nước ta đã đạt được những kết quả nổi bật, hầu hết đạt chuẩn và trên chuẩn về trình độ đào tạo, họ không ngừng nỗ lực cố gắng vươn lên hoàn thiện về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ, phẩm chất đạo đức, mà còn là những người năng động, luôn thích ứng nhanh với sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ thông tin, với sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo. Tuy nhiên, trong thực tế, chất lượng, cơ cấu đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục chưa thực sự đáp ứng kỳ vọng của xã hội, thậm chí, ở một số mặt, lĩnh vực, giáo dục còn tụt hậu so với trình độ chung của thế giới. Từ thực trạng đó, chúng tôi đề xuất một số giải pháp đổi mới công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục theo hướng chuẩn hóa, bảo đảm đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, nâng cao chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo trong bối cảnh hội nhập quốc tế

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-08