TRIẾT LÝ “GIÁO DỤC VÀ HÒA BÌNH” CỦA MARIA MONTESSORI VÀ GỢI MỞ VỀ XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC Ở VIỆT NAM HIỆN NAY

  • Nguyễn Thị Luyện

Tóm tắt

Nội dung cơ bản và giá trị cốt lõi trong triết lý Giáo dục và Hòa bình của M. Montessori là phương pháp giáo dục thông qua môi trường thân thiện, ở đó trẻ độc lập hoạt động và tương tác xã hội dưới sự hướng dẫn của nhà trường/gia đình để kiến tạo và bồi đắp tình yêu thương con người - cơ sở của nền hòa bình bền vững. Từ quan điểm về mối quan hệ giữa giáo dục và hòa bình, đặc biệt là từ phương pháp giáo dục tiến bộ của M. Montessori, bài viết liên hệ và đề xuất một số giải pháp gợi mở về xây dựng môi trường giáo dục đối với giáo dục gia đình và nhà trường Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

Từ khóa: Maria Montessori, triết lý giáo dục, giáo dục và hòa bình, môi trường giáo dục

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2019-01-31
Chuyên mục
TRIẾT HỌC - CHÍNH TRỊ HỌC - LUẬT HỌC