Tư tưởng của Jean Jacques Rousseau về giáo dục

  • PHẠM VĂN CHUNG

Tóm tắt

J. Rousseau là một nhà tư tưởng lớn về giáo dục. Trong tác phẩm Émile hay là về giáo dục, J. Rousseau cho rằng hiểu người học là một nguyên lý giáo dục. Theo đó, để hiểu người học cần hiểu con người và bản chất con người nói chung, cần hiểu nhà giáo dục; hiểu người học là hiểu những gì đã, đang diễn ra và tất nhiên sẽ trở thành ở người học, là hiểu quá trình đứa trẻ tự trở thành một con người. Tư tưởng này có ý nghĩa thời sự lớn và sâu sắc đối với giáo dục nhân loại hiện nay; phù hợp với triết lý đổi mới giáo dục theo phương châm “lấy người học làm trung tâm”.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2018-04-23
Chuyên mục
BÀI BÁO