Phát triển bền vững thị trường mua bán nợ doanh nghiệp tại Việt Nam: Góc nhìn từ Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam.

  • Đỗ Hồng Nhung*
  • Trần Thị Diệu Hường
Từ khóa: mua bán nợ, nợ doanh nghiệp, thị trường mua bán nợ.

Tóm tắt

Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) thì nợ cũng đang là một mối quan tâm lớn của các doanh nghiệp Việt Nam. Nợ có thể giúp các doanh nghiệp kinh doanh tốt hơn, tuy nhiên nó cũng có thể khiến các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn về dòng tiền và khả năng thanh khoản. Trong khi đó, thị trường mua bán nợ ở Việt Nam còn sơ khai, chưa phát triển. Bài viết phân tích thực trạng nợ của các doanh nghiệp và thị trường mua bán nợ doanh nghiệp ở Việt Nam trên góc nhìn từ hoạt động kinh doanh của Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (Bộ Tài chính) để có một cái nhìn tổng quan nhằm phát triển thị trường mua bán nợ doanh nghiệp ở Việt Nam.

Tác giả

Đỗ Hồng Nhung*

Trường Đại học Kinh tế quốc dân

Trần Thị Diệu Hường

Trường Đại học Quy Nhơn

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-02-02
Chuyên mục
KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN