GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC LÃNH ĐẠO ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG DẠY HỌC Ở CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TRUNG HỌC CƠ SỞ KHU VỰC TÂY NGUYÊN

  • Pham Van Truong
  • Ngo Quang Son

Tóm tắt

Những năm gần đây, đội ngũ cán bộ quản lý tại các trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở đã có nhiều cố gắng trong việc lãnh đạo ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học. Các môn học từ môn cơ bản đến môn chuyên ngành đều có sử dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả dạy học bộ môn. Tuỳ theo tính chất, đặc trưng từng môn học, thậm chí từng bài học mà áp dụng sao cho phù hợp với mục tiêu, nội dung của môn học, bài học. Nhìn chung, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học của giáo viên các trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở được thể hiện ở các hoạt động: Giáo viên sử dụng máy tính làm công cụ soạn thảo văn bản để soạn giáo án, đề thi, kiểm tra, in ấn tài liệu, truy cập Internet sưu tầm tài liệu phục vụ công tác dạy học; Thiết kế bài giảng điện tử. Tổ chức giảng dạy bằng bài giảng điện tử trên lớp. Tuy nhiên, hiệu quả của việc ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học của các trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở ở các tỉnh Tây Nguyên chưa cao. Qua đánh giá sâu sắc về thực trạng phát triển năng lực lãnh đạo ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở nhóm tác giả bài báo đã đề xuất hệ thống giải pháp hiệu quả để phát triển năng lực lãnh đạo ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học ở các trường phổ thông dân tộc nội trú trung học cơ sở phù hợp với điều kiện nhân lực, vật lực, tài lực của các trường phổ thông dân tộc nội trú cấp trung học cơ sở khu vực Tây Nguyên trong giai đoạn hiện nay.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-02-09
Chuyên mục
Khoa học, Giáo dục và Công nghệ