THỰC TRẠNG QUẢN LÝ GIÁO DỤC KỸ NĂNG PHÒNG, CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI CHO HỌC SINH Ở CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ CẤP TRUNG HỌC CƠ SỞ TỈNH QUẢNG NINH TRONG GIAI ĐOẠN HIỆN NAY

  • Bui Thuy Phuong

Tóm tắt

Trong giai đoạn hiện nay, chúng ta đang sống trong những năm đầu của thế kỉ XXI – thế kỉ hội nhập, xã hội Việt Nam chịu ảnh hưởng cả tích cực lẫn tiêu cực của cơ chế thị trường. Đời sống xã hội nâng cao kéo theo các tệ nạn phát triển như nghiện ngập, bạo lực, cờ bạc, gian dối… Các tệ nạn này như một thứ bệnh dịch nguy hiểm lây lan trong cả chốn học đường. Sự bùng nổ thông tin với nhiều thông tin thiếu lành mạnh đã làm cho thế hệ trẻ có nhiều biểu hiện nhận thức lệch lạc và sống xa rời các giá trị đạo đức truyền thống và còn rất nhiều những mối nguy hiểm khác nữa. Có nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng theo các chuyên gia giáo dục, nguyên nhân sâu xa là do các em thiếu kỹ năng sống với những khó khăn của cuộc sống như cha mẹ ly hôn, gia đình đổ vỡ, học tập sa sút… Các em đã bị lôi cuốn vào lối sống thực dụng, đua đòi, không đủ bản lĩnh nói “không với cái xấu”. Qua các đợt điều tra khảo sát nghiêm túc và khoa học, tác giả bài báo đã nêu chi tiết về thực trạng quản lý giáo dục kỹ năng phòng, chống tệ nạn xã hội cho học sinh ở các trường phổ thông dân tộc nội trú cấp trung học cơ sở ở tỉnh Quảng Ninh, từ đó, có cơ sở lý luận và thực tiễn để đề xuất các biện pháp quản lý giáo dục kỹ năng phòng, chống tệ nạn xã hội trong giai đoạn hiện nay. 
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-02-09
Chuyên mục
Khoa học, Giáo dục và Công nghệ