GIẢI PHÁP QUẢN LÝ HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KỸ NĂNG SỐNG ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU VÀ PHÒNG TRÁNH THẢM HỌA THIÊN TAI VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG CHO HỌC SINH DÂN TỘC THIỂU SỐ Ở CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG DÂN TỘC NỘI TRÚ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG KHU VỰC TÂY BẮC

  • Vu Thi Thu Trang

Tóm tắt

Quản lý giáo dục kỹ năng sống ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng tránh thiên tai vì sự phát triển bền vững cho học sinh dân tộc thiểu số ở các trường phổ thông dân tộc nội trú trung học phổ thông khu vực Tây Bắc được tiến hành chủ yếu qua việc lồng ghép nội dung giáo dục kỹ năng sống ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng tránh thiên tai cho học sinh dân tộc thiểu số vào dạy học các môn cơ bản, thông qua hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, thông qua hoạt động ngoại khóa, lao động và sinh hoạt tập thể. Hoạt động giáo dục kỹ năng sống ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng tránh thiên tai vì sự phát triển bền vững cho học sinh dân tộc thiểu số trong những năm qua mới chỉ dừng lại ở việc triển khai theo các văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Sở Giáo dục và Đào tạo. Một số trường phổ thông dân tộc nội trú trung học phổ thông chưa chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục kỹ năng sống ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng tránh thiên tai vì sự phát triển bền vững cho học sinh dân tộc thiểu số, chưa chỉ đạo tốt các lực lượng giáo dục trong nhà trường và đa dạng các hình thức giáo dục kỹ năng sống ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng tránh thiên tai vì sự phát triển bền vững cho học sinh dân tộc thiểu số. Qua quá trình phân tích sâu sắc các kết quả nghiên cứu trong giai đoạn 2013-2019, tác giả bài báo này đã nêu hệ thống giải pháp quản lý hiệu quả hoạt động giáo dục kỹ năng sống ứng phó với biến đổi khí hậu và phòng tránh thiên tai vì sự phát triển bền vững cho học sinh dân tộc thiểu số ở các trường phổ thông dân tộc nội trú trung học phổ thông khu vực Tây Bắc trong giai đoạn hiện nay.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-02-09
Chuyên mục
Khoa học, Giáo dục và Công nghệ